แนวทางการพัฒนา
๑. เสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักและการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
๒. เสริมสร้างและพัฒนาการจัดการศึกษาโรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีคุณภาพ
๓. เสริมสร้างการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขในสังคมพหุวัฒนธรรม
๔. ปลูกฝังผู้เรียนด้านคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
๕. พัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดสงขลา และเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้
ตัวชี้วัดความสำเร็จ
๑. ร้อยละ ๑๐๐ ของสถานศึกษาปลูกฝังและเสริมสร้างวิถีประชาธิปไตยความสามัคคี ความสมานฉันท์ สันติวิธี ต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นและยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
๒. ร้อยละ ๑๐๐ ของสถานศึกษาน้อมนำแนวพระราชดำริฯ สืบสานพระราชปณิธานและพระบรมราโชบาย ด้านการศึกษาหรือ "ศาสตร์พระราชา" มาใช้ในการจัดการเรียนรู้อย่างยั่งยืน
๓. ร้อยละ ๑๐๐ ของสถานศึกษาที่จัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีค่านิยม "เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน"
๔. ร้อยละ ๑๐๐ ของสถานศึกษาเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภัยคุกคามในรูปแบบใหม่ เช่น อาชญากรรม และความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ สิ่งเสพติดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ภัยจากโรคอุบัติใหม่ ภัยจากไซเบอร์ ฯลฯ
๕ ร้อยละ ๑๐๐ ของผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานและค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการ
๖. ร้อยละ ๘๐ ความพึงพอใจของครู และบุคลากรทางการศึกษาที่มีต่อระบบการรักษาความปลอดภัย ในระดับมากที่สุด
๗. ร้อยละ ๑๐๐ ของสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษเฉพาะกิจได้รับการพัฒนาการจัดการศึกษาตามบริบท
๘. ร้อยละ ๑๐๐ ของสถานศึกษาที่อยู่ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จัดการศึกษาสอดคล้องกับบริบทพื้นที่
|